Triệu chứng thiếu máu não bạn không nên bỏ qua

Triệu chứng thiếu máu não bạn không nên bỏ qua

Bệnh thiếu máu não thường gặp ở mọi lứa tuổi và đối tượng khác nhau. tùy thuộc vào mức độ mà có các biểu hiện bệnh nặng nhẹ khác nhau nhưng hầu như các các bạn bị thiếu máu não thường có chung những dấu hiệu buộn nôn, ù tại đau nhức đầu, hoa mắt...nên đa dạng người hay dễ lầm tưởng với triệu chứng của bệnh đau tiền đình..chính vì thế bởi thế bạn cần có kiến thức để nhận biết và phương pháp điều trị phòng ngừa hiệu quả.

[center][img]http://i0.wp.com/chongmat.com.vn/wp-content/uploads/2016/06/x_gnby.jpg?w=500[/img][/center]

1. Thường xuyên đau đầu
Đây là triệu chứng thiếu máu não phổ biến nhất: bạn sẽ thường xuyên bị những cơn đau đầu hành hạ. Ban đầu, cơn đau xuất hiện ở một vụ cố định, sau đó lan ra khắp đầu; làm cho đầu bạn nặng trịch lúc mới ngủ dậy hay khi phải di chuyển.
Đôi khi, cơn đau đầu còn dữ dội tới mức người bệnh không thể tập trung làm việc, vận động, ngủ không ngon
2. Hoa mắt, chóng mặt, ù tai
Người thiếu máu não rất dễ bị ù tai, choáng váng, hoa mắt, mất thăng bằng… ngay cả lúc họ đang ở trong không gian yên tĩnh. Đối với người già, điều này thực sự nguy hiểm vì nó có thể gây ra những chất thương bất ngờ Xét về xương khớp, sọ não..
bởi vậy, ngay lúc cảm thấy chóng mặt, bạn hãy đứng dựa vào đâu đó hoặc từ từ ngồi xuống để giảm thiểu mất thăng bằng

3. Suy giảm trí nhớ
Sự suy giảm trí nhớ không chỉ có nguyên nhân từ quy trình lão hóa ở tế bào não mà còn do trạng thái thiếu máu nuôi não Việc thiếu máu não sẽ làm não bộ không nhận được đủ oxi nhu yếu để hoạt động tốt, từ đó sẽ dẫn đên các hiện tượng: hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu…
các hiện tượng này xảy ra thường xuyên sẽ khiến bệnh nhân suy giảm trí nhớ. Người bệnh thậm chí có thể mất trí nhớ tạm thời, thể hiện ở việc: nhầm lẫn đường đi, để quên trang bị, mượn trang bị mà không nhớ là mượn của ai…
bởi vậy, suy giảm trí nhớ cũng được coi là một triệu chứng thiếu máu não không thể bỏ qua.
4. Tê bì, nhức mỏi chân tay
Tê bì, nhức mỏi đầu ngón tay, cảm giác râm ran như kiến bò dưới da…cũng là một trong những triệu chứng thiếu máu não hay gặp nhất. Đôi lúc, người thiếu máu náo còn thấy đau dọc xương sườn, lạnh sống lưng, đau mỏi vùng chân tay và vai gáy. những cơn đau như thế này sẽ tác động không ít đến công việc, sinh hoạt hàng ngày.