Người cao huyết áp cần chế độ dinh dường

Người cao huyết áp cần chế độ dinh dường

Cao huyết áp hiện là bệnh mãn tính phổ biến nhất trong cộng đồng. Nguyên nhân chưa được đánh giá rõ ràng, không những thế, ngày một có đa dạng bằng chứng cho thấy nguyên tố môi trường (dinh dưỡng, lối sống) hài hòa với nguyên tố di truyền là nguyên nhân chính gây ra bệnh này. Triệu chứng của bệnh như buồn nôn, nôn nao đau nhức đầu làm cho người bệnh cảm giác khó chịu

f:id:hobinhan2015:20160928004650j:plain

Chế độ ăn uống cho bệnh cao huyết áp:
1/ Ẳn giảm thiểu muối:Nếu ăn mặn sẽ gây tăng huyết áp. Nên ăn nhạt vừâ phải, lượng muối cần đủ trong chế độ ăn uống cho bệnh cao huyết áp trong một ngày nên từ khoảng 5 đến 6 gam (kể cả muối trong thức ăn).
2/ Bỏ rượu, thuốc lá. hạn chế căng thẳng thần kinh quá mức. khi làm cho việc căng thẳng, nên nghĩ ngơi giảm thiểu bị stess.
3/ nếu như có bị béo phì thì nên giảm trọng lượng, ăn hạn chế chất bột đường, giảm lượng calo đưa vào, không nên ăn quá đa dạng trứng, đồ chiên xào, không ăn quá nhiều mỡ động vật, không ăn các phủ tạng động vật (óc,tim, gan, bầu dục, lòng đỏ trứng gà), ăn dầu ăn (lượng vừa phải) thay mỡ, ăn thêm lạc, vừng trong chế độ ăn uống cho bệnh cao huyết áp. bên cạnh đó nên ăn phổ biến rau xanh, chất xơ và chú ý tăng cường vận động thể lực vừa sức để giảm bớt trọng lượng.