Có tác động phương pháp trồng răng implant khi bị tiêu xương

Có tác động phương pháp trồng răng implant khi bị tiêu xương

một số tiêu chí trong những thông tin kiện cần và đủ để có thể thực hiện cấy ghép implant thành công chính là tình trang xương hàm có đủ khả năng nâng đỡ trụ implant hay không. Chính bởi thế do vậy việc kỹ thuật cấy ghép răng implant cần nên biết kiểm tra qua hiện trạng sức khỏe răng miệng đặc biệt là trình trạng xương hàm chính bởi thế không những bạn nào bị mất răng đều có thể kỹ thuật cắm ghép implant được. cho nên nếu như tiêu xương thì sự tác động rất đa dạng tới việc cấy ghép răng implant.

1. khi nào bị tiêu xương hàm

Tiêu xương răng là hậu quả của bệnh nha chu đặc biệt là khi mất răng hiện trạng tiêu xương diễn ra nhanh hơn. Thông thường, sau 3 tháng mất răng thì hiện tượng tiêu xương sẽ diễn ra. Trong 6 tháng Đầu tiên sau lúc bị mất răng, 25% xương hàm tại vị trí bị mất răng tiêu biến, hiện tượng này vẫn sẽ tiếp tục diễn ra. Sau 1 năm mất xương, xương bị tiêu có thể chiếm tới 45-60%, gây ra biến chứng với cơ mặt cũng như không đủ sức nâng đỡ răng dẫn đến xô lệch hàm.

Hiện tượng mất xương này xảy ra ở vị trí bị mất răng và xương hỗ trợ xung quanh gọi là xương ổ răng. Xương ổ răng tạo thành những đường gờ giữ chân răng và bị tiêu biến xét theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang. Thay thế răng với răng giả tháo lắp hay cầu răng không đáp ứng được vấn đề bởi áp lực mà răng giả gây lên ở vị trí mất răng không có chân răng là rất nhỏ so với răng tự nhiên, chỉ tương đương 10% hoặc nhỏ hơn.

>>Cùng tìm hiểu thêm thông tin trồng răng implant bao nhiêu tiền khi có nhu cầu thực hiện phục hình thay thế vị trí răng bị mất tại nha khoa hoặc trung tâm ý tế khác.

2. Tiêu xương ảnh hưởng tới cấy ghép răng implant như thế nào

Để có thể cấy ghép răng implant thành công thì khả năng xương hàm đủ khỏe đủ khả năng nâng đỡ trụ implant. Trồng răng implant thực chất là việc cấy trụ implant làm bằng titan vào bên trong xương hàm thay thế chân răng đã mất do vậy sau khi cấy ghép trụ implant sẽ tích hợp với xương hàm thành khối thống nhất giúp tạo thành răng giả bền chắc. thành ra khả năng cấy ghép implant thành công phụ thuộc rất lớn vào hiện trạng xương hàm.

Tóm lại điều kiện dùng làm răng giả implant thành công bắc buột xương hàm nên biết đủ điều kiện trong cấy ghép. vì thế lúc mất răng tối ưu nhất bạn nên đến nha kho khám và trồng răng giả càng sớm càng tốt để tránh các triệu chứng có thể xảy ra lúc mất răng đặc biệt là hiện trạng tiêu xương hàm.