Trồng răng giả cố đinh hay tháo lắp

Trồng răng giả cố đinh hay tháo lắp

Mất các tiêu chí răng hàm có thể phục hình khác với mất đa dạng răng hàm, hoặc là cố định hoặc là tháo lắp. tuy nhiên, sự khác nhau này có làm tác động tới chất lượng của chiếc răng giả hay không, nên dùng cách trồng răng hàm giả nào là tối ưu nhất để duy trì răng thật sự chất lượng?

1. Trồng răng hàm giả tháo lắp

Răng hàm giả tháo lắp có lợi ích có 1 không 2 là tầm nhiêu tiền thấp và có thể tháo lắp thuận tiện để vệ sinh. tuy nhiên, đi kèm với giá trị nhỏ này là những bất tiện lớn hơn. Đó là sự ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, là sức khỏe của răng miệng nói chung lúc cần biết mang chiếc răng giả không cố định và có phổ biến nguy cơ sẽ gây ra bệnh lý ví như quy trình áp dụng, tự ý tháo lắp không bảo đảm.

Hàm tháo lắp có sức ăn nhai ở mức trung bình. Sau một số tiêu chí thời kì dùng, hàm tháo lắp sẽ bị long rộng, không bám với khung hàm, gây hiện tượng ma sát và trượt trên nướu. bởi vậy, nguy cơ bị tổn hại nướu do sử dụng hàm tháo lắp là tương đối cao. Hầu hết những tình huống này đều cần được biết đối với bệnh nhân hàm tháo lắp. nếu bạn muốn được trả lời chỉnh răng bằng hàm tháo lắp thì cần phối hợp hàm tháo lắp bằng sứ với cấy trụ Implant.

Nên trồng răng hàm giả cố định hay tháo lắp? 1Phục hình răng hàm giả cố định hay tháo lắp sẽ tốt hơn?

>>Tìm hiểu thêm thông tin: trồng răng implant giá bao nhiêu lúc thực hành cách trồng răng giả cố định tại các nha khoa hay các liên hệ y tế khác.

2. Trồng răng hàm giả cố định

Đây là hình thức tạo hình răng hàm giả nhưng được cố định vĩnh viễn trên cung hàm. Ngay từ đầu lúc phục hình, BS sẽ gắn chiếc răng cố định mà mọi người không thể tự tháo lắp ra được. Mô răng hàm giả sẽ ôm sát với mô răng thật bên trong hoặc trụ chân răng. Răng giả sẽ được tạo hình sao cho sau lúc lắp lên khoảng trống bị mất răng thì hoàn toàn chắc chắn, không bị co kéo, xê dịch và không thể tách ra được bằng phương pháp thông thường.

Chính sự cố định này là điều kiện bảo đảm cho chiếc răng luôn bền chắc, đảm bảo ăn nhai tốt gần giống như răng thật, không lo có kẽ hở khiến cặn thức ăn bám vào gây bệnh lý răng miệng.

Nên trồng răng hàm giả cố định hay tháo lắp? 2Trồng răng hàm giả cố định có các ưu điểm đáng kể hơn so với trồng răng tháo lắp

Dù không tự tháo lắp ra được nhưng bạn vẫn có thể đảm bảo sức khỏe cho răng giả chỉ bằng biện pháp chải răng là đủ làm sạch.

Như vậy, rõ ràng trồng răng hàm giả cố định có ưu điểm đáng kể hơn phổ biến so với hàm tháo lắp. đương nhiên, để phát huy hết được các ưu điểm này của răng hàm giả hiệu quả nhất nên áp dụng công nghệ Răng sứ CT 5 chiều để phục hình răng hiệu quả nhất.