Có thiết yếu phải nhổ bỏ răng cấm khi bị sâu

Có thiết yếu phải nhổ bỏ răng cấm khi bị sâu

Chào bác sĩ nha khoa bây giờ tôi đang có nghi vấn về việc kỹ thuật nhổ bỏ răng cấm bị sâu và thay thế vào đó là trồng răng giả bằng sứ hay không. thực ra là hiện tại tôi có chiếc răng cấm bị sâu nên răng rất yếu bị sứt mẻ và có triệu chứng lung lay khiến tôi gặp đa dạng phiền toài trong sinh hoạt hằng ngày thành ra mong nha sĩ tư vấn giúp tôi nên dùng biện pháp nha khoa nào cho trường hợp răng của tôi.

Lời Đầu tiên chúng tôi Rất cảm ơn bạn bạn đã tín nhiệm gửi nghi vấn cho chúng tôi. Về thắc mắc trên của mình chúng em xin được giải đáp Tổng hợp như sau:

Với trạng thái răng sâu ví như nhẹ bác sĩ sẽ tiến hành lấy tủy và trám răng còn trường hợp quá nặng không thể khắc phục được giải pháp nha khoa trên thì mới áp dụng phương pháp nhổ răng và trồng răng giả. Nên với tình trạng của mình nên tới trung tâm nha khoa để nha sĩ nha khoa kiểm tra và chẩn đoán để lựa chọn được biện pháp cho phù hợp nhất.

Trường hợp răng cấm bị sâu tương đối nhiều mà nguyên do nào là vì việc chăm sóc răng hàm không tốt. Trong nha khoa, việc bảo tồn răng là nguyên tắc Đầu tiên bởi về thực chất thì răng thật nếu được duy trì vẫn tốt hơn răng giả rất phổ biến. Hiện tượng răng đau nhức buốt lên tận óc cũng như bị vỡ mẻ nhiều cho thấy tình trạng răng sâu của mình đã tương đối nghiêm trọng và rất có thể răng đã bị viêm tủy.

>>> Cùng Chú ý thêm thông tin Tổng hợp về biện pháp kỹ thuật trồng răng implant giá bao nhiêu lúc có nhu cầu trồng răng giả bằng phương pháp nha khoa tại các địa điểm.

Việc điều trị răng sâu không quá phức tạp. bác sỹ cần nạo vết sâu, thậm chí điều trị nội nha lấy tủy, sau đó sẽ tiến hành bọc răng sứ để bảo tồn răng, tránh cho răng chịu những kích thích từ bên ngoài như lực nhai hay vi khuẩn có hại.

trong tình huống răng sâu quá nặng, lung lay mà không thể bảo tồn thì giải pháp có một không hai là bạn nên nhổ răng càng sớm càng tốt. Tất nhiên, việc xác định răng cấm bị sâu có nên nhổ hay không sẽ phụ thuộc rất đa dạng vào kiểm tra cụ thể của BS, thậm chí cần chụp X-quang để xác định cụ thể tình trạng răng hàm.

Sau lúc nhổ răng thì việc trồng răng giả cần được tiến hành sớm không chỉ đảm bảo ăn nhai mà còn giảm thiểu tiêu xương bởi sau 3 tháng là phần xương ngay hàm bắt đầu có dấu hiệu tiêu hõm đi, gây hiện tượng móm, tác động đến thẩm mĩ của khuôn mặt và nếu bị mất răng sau 2 năm thì tỉ lệ xương hàm bị tiêu hõm là 50%.

Làm răng implant sẽ là phương pháp tối ưu nhất trong tình huống này khi cần trồng răng giả. Làm cầu răng có thể được áp dụng nhưng cần cần biết mài cùi răng hai bên để lắp cầu sứ lên trên. Việc mài răng đối với răng miệng cần đươc giảm thiểu tối đa bởi đây là các răng bảo đảm khả năng ăn nhai chính, mài răng bọc răng sứ về lâu dài sẽ làm răng yếu đi. Thêm vào đó, làm cầu răng không hạn chế được tình trạng tiêu xương xảy ra. ngay lúc đó làm implant:

+ Không xâm lấn răng thật: Việc cấy ghép implant về thực ra thì là việc cắm trụ titan trực tiếp vào xương ngay hàm và sau đó tiến hành lắp chụp răng sứ lên trên nên không cần tác động đến răng kế bên, không cần mài cùi răng, bởi thế bảo tồn cấu trúc răng tối đa.

+ hạn chế tiêu xương hàm: Implant có chức năng thay thế cho một số tiêu chí răng thật, do vẫn tác động lực nhai xuống xương ở hàm nên có thể duy trì mật độ xương, từ đó có thể hạn chế việc tiêu hõm xương diễn ra, giúp cho khuôn mặt giữ được nét trẻ trung.