Các nhược điểm của biện pháp cầu răn

Các nhược điểm của biện pháp cầu răng

Hiện nay ngoài biện pháp làm răng giả bằng hàm tháo lắp, cấy ghép implant ra thì biện cầu răng cũng được nhiều người áp dụng tuy nhiên theo các thông tin nhận xét thì cầu răng có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hàm tháo lắp nhưng không khắc phục được các biến chứng sau khi bị mất răng. Cùng chúng tôi tìm hiểu các điểm hạn chế của biện pháp cầu răng trên.

Như chúng ta cùng được biết mất răng gây ra nhiều bất tiện cho các đối tượng mất răng như trong sinh hoạt, thẩm mỹ... nếu kéo dài thì khả năng gặp các biến chứng ảnh hưởng về sức khỏe răng miệng chính vì thế cho nên khi bị mất răng cần khắc phục nhanh càng sớm càng tốt để tránh các hậu quả sấu sau khi bị mất răng.

Và biện pháp cầu răng cũng được nhiều người sử dụng để giải quyết các vấn đề như trên tuy nhiên cũng gặp nhiều hạn chế khi thực hiện chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết như sau:

Để làm cầu răng, bạn nhất thiết phải qua mài cùi ít nhất là 2 răng kế cận răng mất. Phải mài 2 chiếc răng khỏe mạnh này thành hai cùi răng nhỏ để làm trụ đỡ cho cầu răng. Cầu răng sẽ bao gồm thân răng của hai cùi răng này và của chiếc răng đã mất gắn lại với nhau, tựa lên trên hai cùi răng thật. Đây cũng chính là nhược điểm của làm cầu răng lớn đầu tiên của phương pháp cầu răng. Vì việc mài cùi răng được coi là sự xâm lấn răng nghiêm trọng. Răng bị mài cùi là răng đã mất đi men răng và một phần mô răng. Khi đó, sự bền chắc cũng như và sức đề kháng của răng sẽ có xu hướng giảm xuống dưới các tác động của lực nhai và các chất bào mòn có trong thực phẩm. Do đó, việc làm cầu răng để phục hồi lại chiếc răng mất nhưng lại vô tình tạo nên nguy cơ thương tổn cho hai chiếc răng khỏe mạnh khác.

>>> Cùng tham khảo thêm thông tin chi tiết về việc thực hiện trồng răng bao nhiêu tiền khi có nhu cầu làm răng giả thay thế răng bị mất.

Hơn nữa, mất răng bao gồm cả chân răng thì xương ổ răng sẽ bị rỗng. Nếu không được bù đắp lại, xương sẽ tiêu hõm sau một thời gian. Trong khi đó, cầu răng chỉ có thể bù đắp được thân răng, riêng chân răng vẫn còn khuyết rỗng. Bởi vậy, làm cầu răng không thể giúp ngăn ngừa được sự tiêu xương hàm tại vi trí răng được phục hình.

Trong khi đó, trồng răng Implant lại khắc phục được hiệu quả hai nhược điểm của làm cầu răng trên. Răng sẽ tựa vững trên trụ Implant mà không phải mài bất cứ chiếc răng thật kế cận nào. Implant làm nhiệm vụ của một chiếc chân răng nhân tạo nhưng bền chắc và chịu lực tốt như chân răng thật. Đáng nói ở chỗ, Implant sẽ lấp đầy được khoảng trống của chân răng trong xương hàm nên ngăn ngừa hiệu quả được tình trang tiêu xương hàm.

Như vậy, những gì bác sỹ đã tư vấn cho bạn là hoàn toàn có căn cứ và chính xác, bạn có thể yên tâm. Về việc có nên lựa chọn hay không cách làm cầu răng thì cần phải do chính bạn quyết định. Nhưng nếu bạn muốn trồng răng lâu dài, thậm chí vĩnh viễn và tránh được những nguy cơ xấu nhất có thể xảy ra thì nên sử dụng Implant để phục hình.