Biện pháp nha khoa nào lúc mất phổ biến răng

Đối với việc bị mất một số tiêu chí răng hay phổ biến răng thì việc lựa chọn được phương pháp trong rang gia nào thay thế cũng rất quan trọng. Vì răng đảm nhiệm vai trò chính trong việc ăn uống ghiền nát thức ăn do đó răng sứ giả cũng như giải pháp trồng răng giả cần cố định và độ bền cao có thể chịu được lực nhai.

hiện nay tại các địa điểm nha khoa các thực hành làm răng giả thay thế răng mất gồm có hàm thào lắp, cầu răng và implant. Tùy vào từng mục đích yêu cầu của khác hàng và hiện trạng sức khỏe răng hàm mặt mà bác sĩ sẽ tuyển lựa được biện pháp làm răng giả tối ưu nhất.

1. Hàm tháo lắp

Đây là giải pháp căn bản và cổ điển nhất được dùng trong những trường hợp mất nhiều răng và đặc biệt là đối với người cao tuổi khi phần xương ngay hàm và các răng còn lại đã bị yếu đi hơi nhiều. phương pháp làm hàm tháo lắp vô cùng đơn giản và thường có hai chọn lựa chính là hàm tháo lắp bằng nhựa và hàm tháo lắp bằng sứ.

Ưu điểm của cách pháp này quy trình phục hồi khá đơn giản, tổng chi phí thấp, khách hàng có thể tách ra khi ăn uống và vệ sinh răng miệng một cách dễ dàng.

2. Làm cầu răng

Đây cũng được coi là một số tiêu chí trong các biện pháp được áp dụng chủ yếu đối với người bị mất răng, đặc biệt là những người mà các răng kế bên còn khỏe mạnh. giải pháp này áp dụng những tiêu chí dải cầu răng sứ, thường bao gồm 3 răng sứ lúc bị mất các tiêu chí răng thật, chụp bọc lên trên hai trụ đỡ là 2 răng kế bên để phục hình cho răng.

yêu cầu của phương pháp này chính là Hai răng kế bên cần biết khỏe mạnh để có thể tiến hành mài cùi làm trụ đỡ đặt cầu răng lên trên.

Làm cầu răng có thể phục hồi bị mất răng với độ bền khá cao, bên cạnh đó chỉ giúp khả năng ăn nhai và thẩm mỹ bảo đảm, về lâu dài thì làm cầu răng không giúp hạn chế tình trạng tiêu xương do chẳng có chân răng giả hỗ trợ cắm vào xương hàm.

3. Cấy ghép implant

Đây là giải pháp khắc phục khi mất phổ biến răng mới nhất và cũng mang đến tốt nhất phục hồi hiệu quả nhất hiện tại. Làm implant dùng những tiêu chí trụ titan cấy trực tiếp vào bên trong xương ở hàm và lắp mão sứ lên trên, giúp duy trì ăn nhai tốt gần giống như răng thật và tạo tính thẩm mĩ tối đa cho khuôn hàm.

Làm implant có thể phục hồi ở mọi vị trí mất răng mà không cần bất kỳ điểm tựa nào như phương pháp làm cầu răng. độ chắc của implant có thể duy trì mãi mãi nếu bạn vệ sinh răng hàm mặt tốt.

do vậy khi mọi người có yêu cầu thực hiện làm răng giả thay thế cho vị trí răng bị mất đầu tiền tìm đến trung tâm nha khoa trồng răng ở đâu tốt để thực hành cũng như được nha sĩ nha khoa tại địa chỉ giải đáp cụ thể hơn cho bạn từng phương pháp.

>>> Xem thêm thông tin Chi tiết về việc thực hiện cấy ghép implant giá bao nhiêu tiền lúc có yêu cầu trồng răng giả bằng giải pháp implant.