Các cách ghép xương trong trồng răng implant

Các cách ghép xương trong trồng răng implant

Như ta được lưu ý thì cách trồng răng implant được nhận định là kỹ thuật trồng răng tốt hiệu quả nhất tính tới thời khắc ngày nay. Trong những đối tượng mất răng lâu năm mà chưa khắc phục dẫn đến tình trạng tiêu xương xảy ra sẽ dẫn tới công đoạn trồng răng implant cần biết thực hành ghép xương mới có thể ghép được trụ implant và chính thành ra mà mức tổng chi phí cấy răng implant bao nhiêu tiền cũng thay đổi.

Ghép xương răng khôi phục lại chiều cao, chiều rộng của xương hàm tại vị trí cấy ghép để tạo đủ điều kiện cho công đoạn cấy ghép implant. giả dụ mật độ xương không đủ thì không thể giữ cho trụ implant vững chắc trên cung hàm cũng như cung cấp một chiếc răng nhân tạo hoàn chỉnh xét về cả mặt Phẫu thuật lẫn chức năng tự nhiên y chan như răng thật. Đối với xương hàm có các cách ghép xương răng dùng trong những đối tượng cụ thể như sau:

1. giải pháp ghép xương răng nhỏ

Đối với các khuyết tật theo xương ngay hàm nhỏ (ví dụ như chấn thương hoặc mới mất răng, giai đoạn tiêu xương diễn ra chưa lâu thì bác sĩ có thể chỉ định phương pháp tái tạo xương. thành phần sử dụng có thể bao hàm mô xương khô nhân tạo, xương bò hoặc màng xương tổng hợp đặc biệt. các thành phần cấy ghép được đưa vào vị trí khoang xương khuyết thiếu trước rồi cấy màng xương bao lại bên ngoài. Bên trong màng xương, những thành phần ghép cùng với màng xương hấp thụ dần, phát triển và tạo liên kết với các mô xương thật. một số tiêu chí chất gọi tên là BMP-2 ( bone morphogenic protein) cũng có thể được sử dụng để kích thích tái tạo xương răng. giải pháp ghép xương răng nhỏ này thường áp dụng cho những trường hợp:

>>> Cùng Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết việc thực hiện trồng răng ở đâu tốt lúc có nhu cầu lựa chọn địa điểm nha khoa để kỹ thuật trồng răng implant thay thế vị trí răng bị mất.

– Bảo vệ xương ở hàm sau lúc nhổ răng.

– Khắc phục điểm không mạnh nhỏ quanh vị trí cấy ghép răng

– Lấp đầy nang xương ngay hàm

2. cách ghép xương răng lớn

Khuyết tật xét theo xương lớn có thể đòi hỏi dùng đến xương tự thân thay vì bột xương nhân tạo. những khuyết điểm lớn này có thể được gây ra bởi chấn thương, dị tật bẩm sinh hoặc ảnh hưởng từ những Giải phẫu khác. các mảnh xương tự thân có thể được lấy từ các phần khác nhau của cơ thể bạn tùy thuộc khối lượng xương cấp thiết. Với các khuyết thiếu trung bình thì thường dùng xương cằm. Đối với diện tích lớn hơn, xương hông và xương chày (xương bên đầu gối) có thể được sử dụng.

3. Nâng xoang

Xoang hàm là các không gian rỗng lót ngoài bởi một màng xương mỏng. khi mất răng, xoang hàm bi tiêu đi và tụt xuống thấp giữa các chân răng bên cạnh. khi đó còn rất ít xương dưới xoang hàm và không đủ điều kiện để đặt trụ implant. Với mảnh ghép xoang, những xoang được Tiểu phẫu nâng lên với nguyên liệu ghép xương đưa vào bên trong. Sau những tiêu chí thời gian, chất liệu nhân tạo mới tích hợp với mô xương tự nhiên, trở thành một phần xương ngay hàm. Cấy ghép nha khoa sau đó có thể đặt trong xoang hàm mới này.