Cách nạp điện cho ắc quy trong quá trình sử dụng

Cách nạp điện cho ắc quy trong quá trình sử dụng

Đối sở hữu mỗi loại bình ắc quy của các nhãn hiệu như ac quy globe...để được vận hành tốt và bền xét theo thời gian nếu với chế độ phóng điện thích hợp & chế độ nạp tốt, phần chia sẻ sau đây sẽ trình bày cách nạp vào với hỗ trợ ắc quy để bảo đảm kéo dài tuổi thọ cho những ắc quy.

thông thường dòng nạp tiêu chính xác phải được ổn định từ 1/10 đến 1/5 dung tích ắc quy (trừ các loại acquy đặc thù, cho phép nạp nhanh nói về tài liệu kỹ thuật đi kèm). khoản thời gian tiêu chuẩn dùng để nạp những tiêu chí accu thường từ 8-12 giờ.

nếu như chọn mẫu sạc nhỏ (so có dung lượng) thì acquy sẽ lâu đầy tuy nhiên dòng sạc càng nhỏ thì acquy càng bền & càng được “no điện” thực sự.

ngược lại nếu chọn loại sạc quá lớn (so có dung lượng, thường lớn hơn 25% trị số dụng lượng định mức của bình) thì acquy sẽ chóng đầy nhưng sẽ nhanh bị hỏng và hiện tượng đầy thường là giả tạo. thậm chí có thể bị nổ khi loại sạc quá mạnh.

lúc ac quy đầy cần nên biết ngắt sạc hoặc gửi đến chế độ nạp duy trì bên trong những tiêu chí khoảng khoản thời gian tiếp xét về (thong thường khoảng 1 giờ) dùng để ac quy thực sự đầy (tính năng trên ở các bộ nạp rất đơn giản thường là ko có).

đặc trưng sở hữu 1 vài loại acquy ở phía trong giai đoạn sạc nhu yếu sự giám sát nhiệt độ chặt chẽ.
Nạp ắc quy mang loại điện không đổi

a) Nạp mẫu 1 bước:

dùng để loại nạp ko vượt quá 12 % của dung lượng định mức (trị số Ampe ghi ở trên acquy), ví dụ mang dòng acquy 100Ah loại điện nạp tối đa là 12Ah. mang dòng nạp này acquy se lâu đầy tuy nhiên đảm bảo vòng đời của acquy lâu dài và uy tín phía trong công đoạn nạp. thời gian nạp vời cách trên thường kéo dài từ 10 – 12 giờ acquy mới no điện.

>>>Xem thêm thông tin sản phẩm: ac quy globe tại đại lý ắc quy Phước Châu.

b) Nạp chiếc 2 bước:

Bước 1: để dòng điện nạp bằng mẫu điện định mức của acquy nhưng không vượt quá 0,2 lần dung lượng định mức. khi Điện thế tăng lên đến 2,3 - 2,4 Volt ở mỗi cell thì chuyển sang bước 2.

Bước 2: dùng để loại điện nạp ko vượt quá 0,12 lần dung tích định mức (trị số Ampe ghi trên acquy). Việc nạp được coi là kết thúc khi điện thế và tỷ trọng của acquy ngừng tăng lên bên trong khoảng 1 giờ, lúc này điện áp phía trong mỗi cell đo được là 2,7 - 2,8 Volt & các acquy sau khi nghỉ nạp 1 giờ lúc nạp lại sẽ sôi (thoát khí) ngay tức thì.
thời kì nạp đối mang acquy vừa được phóng hoàn toàn nói về chiếc nạp 1 bước sở hữu mẫu 0,12 dung tích định mức mất khoảng 12 giờ, còn nạp 2 bước sở hữu mẫu 0,2 dung tích định mức mất 8 giờ.