Cho hỏi trồng răng implant có đảm bảo an toàn không

 

Bạn đang có nhu cầu thực hiện trồng răng giả bằng biện pháp implant nhưng đang phân vân không biết là khi thực hiện giải pháp làm răng giả này thì có an toàn và đảm bảo không? Theo các thông tin thì giải pháp làm răng giả này có nhiều ưu điểm vượt trội hơn các biện pháp làm răng giả khác nhưng thực hiện khác phức tạp cho nên luôn làm bạn phân vân khi lựa chọn.

1. Cấy ghép răng implant là gì

Trồng răng giả implant là giải pháp sử dụng trị implant làm từ chất liệu titan tương thích với răng miệng nên rất an toàn, tiến hàng cấy vào bên trong xương hàm để thay thế chân răng bị mất. Sau khi cấy ghép trụ implant thành công trụ implant được tích hợp thành công vào bên trong xương hàm tiến hành gắn mão răng sứ lên. Với giải pháp trồng răng giả này cho bạn chiếc răng y chan như răng thật về mọi chức năng. Tuy nhiên để răng giả implant được tồn tại lâu dài cần có chế độ chăm sóc đúng cách theo chỉ định của bác sĩ nha khoa.

2. Cấy ghép implant có đảm bảo an toàn không?

Đây luôn là thắc mắc hàng đầu của các đối tượng khi có nhu cầu làm răng giả bằng implant. Vì quá trình thực hiện biện pháp này có tác động đến mô và nướu có thể nói là cuộc tiểu phẩu nhỏ nên sẽ nguy hiểm nếu thực hiện không cẩn thần và chính xác. Cấy ghép implant có sử dụng trụ implant làm bằng titan ghép vào bên trong xương hàm với tính chất trụ implant có tính thích ứng với răng miệng cho nên đảm bảo an toàn không có phản ứng phụ gì.

Trước khi quá trình thực hiện thì bạn được bác sĩ nha khoa thăm khám chi tiết để có thể quyết định là nên thực hiện cấy ghép implant hay là không, nếu tình trạng xương hàm không đủ khỏe thì tiến hàng ghép xương hàm.

Sau khi trụ implant đã tích hợp thành công vào bên trong xương hàm thì bác sĩ sẽ tiến hành gắn mão răng sứ lên cho bạn chiếc răng giả hoàn chỉnh nhất.

Sau khi đã phục hình thành công bạn cần có chế độ chăm sóc răng implant cho phù hợp đúng chỉ định hướng dẫn của bác sĩ,có chế độ thăm khám định kì để bác sĩ theo dõi thường xuyên tình trạng răng để có giải pháp khắc phục kịp thời.