Tuổi trung niên bị mất ngủ có tác hại gì không

Tuổi trung niên bị mất ngủ có tác hại gì không

Ở tuổi trung niên triệu chứng mất ngủ thường hay mắc phải , có 2 dạng mất ngủ hay gặp là mất ngủ kéo dài không ngủ được và mất ngủ thời kì ngăn nhưng giấc ngủ không sâu và ngon. Nên lúc bị mất ngủ hay gây ra những triệu chứng như chóng mặt là người bị cảm giác mệt mỏi khó chịu hết sức lực.

nếu bị mất ngủ trong thời kì dài sẽ dẫn đến hệ số tử vong tăng cao, chức năng miễn dịch hạ thấp dẫn đến chứng ngoại huyết. Bị mất ngủ cấp tính sẽ khiến thần kinh tâm lý và hành vi biến đổi, cảm giác mệt mỏi và thường xuyên cảm thấy buồn ngủ nhưng không ngủ được. Người mất ngủ cấp tính sẽ dẫn tới dây thần kinh tâm lý và những hành vi xung quanh bị biến đổi, cảm giác luôn luôn mệt mỏi, dễ nóng giận, rất khó tập trung vào một việc nào đó. Cùng với đó lúc mất ngủ, năng lực làm việc sinh hoạt cũng bị giảm sút nhiều, với các trường hợp không bị mất ngủ hoàn toàn nhưng kéo dài trong một thời gian cũng tác động không tốt như mất ngủ có tính. Thiếu ngủ hàng ngày dẫn tới mệt mỏi, sức tập trung vào một việc nào đó giảm đi rõ rệt, bị mất cảm giác, tri giác bị rối loạn.

Vậy làm sao để có được một giấc ngủ tốt?

Việc ăn tối tác động rất lớn đến giấc ngủ, nếu như ăn nhưng thực phẩm có tính kích thích cao thì khả năng bạn mất ngủ đêm đó là hoàn toàn có thể. vì thế khi dùng bữa tối bạn cần chú ý những điều sau đây:
Thức ăn cay: những loại gia vị như tỏi, ớt, hành tây đều khiến kích thích dạ dày, khiến dạ dày khó chịu, nóng, tiêu hóa kém, dẫn tới hiện trạng khó ngủ.
những thức ăn gây đầy khá, chướng bụng: Ẳn các thức ăn gây đầy hơi chướng bụng làm cho cơ thể cảm thấy khó chịu, khó ngủ hơn. những thwucj phẩm cần hạn chế: đậu, bắp cải, hành tay, khoai tây, củ đậu, ngô, cam quýt, bánh mì…
Bữa tối ăn quá nhiều dầu mỡ: khi áp dụng quá đa dạng dầu mỡ trong bữa tối, dạ dày rất kho tiêu hóa, cảm giác no, tức bụng gây mất ngủ, giấc ngủ không yên.