Bị đau tiền đinh ở giai đoạn tiền mãn kinh nguyên nhân tại sao

Bị đau tiền đinh ở giai đoạn tiền mãn kinh nguyên nhân tại sao

Ở phụ nữ trong thời kì mãn kinh hay gặp các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt đau nhức đầu đây là một trong các biểu hiện của bệnh rối loan tiền đình. Chính do đó vì thế ở giai đoạn này bạn nên có phương pháp điều trị và ngăn ngừa hiệu quả

Rối loạn tiền đình, những điều bạn nên biết !
Tiền đình là một hệ thống thuộc thần kinh nằm ở phía sau ốc tai, có vai trò quan trọng trong duy trì tư thế, dáng bộ, phối hợp cử động mắt, đầu và thân mình. Dây thần kinh số 8 là đường truyền dẫn thông tin điều khiển hệ thống tiền đình giữ thăng bằng cho cơ thể. lúc chúng ta di chuyển,cúi, xoay…hệ thống tiền đình sẽ nghiêng, lắc để giữ thăng bằng cho cơ thể.
tổn thương dây thần kinh số 8 do nhiều nguyên nhân khác nhau làm thông tin dẫn truyền bị sai lệch khiến cho cơ thể mất thăng bằng, buồn nôn,… Đó chính là bệnh rối loạn tiền đình.

Hệ thống tiền đình – ốc tai
không những thế, động mạch nuôi dưỡng não do tắc nghẽn hoặc thiếu máu cũng khiến cho hệ thống tiền đình tiếp nhận thông tin chậm hoặc sai lệch từ não bộ, gây ra hội chứng rối loạn tiền đình.
Tại sao phụ nữ tiền mãn kinh hay mắc rối loạn tiền đình.
Thời kỳ tiền mãn kinh là một quy trình tự nhiên ở mọi phụ nữ, xuất hiện ở độ tuổi khoảng 42 – 55 t​uổi. Trong khoản thời gian này, có sự giảm sút nồng độ nội tiết tố buồng trứng trong cơ thể, và buồng trứng bắt đầu ngừng sản xuất nội tiết tố sinh dục – estrogens và gestagens gây ra rối loạn nội tiết tố là nguyên nhân gây ra phổ biến vấn đề khó chịu cho phụ nữ.
Rối loạn nội tiết là nguyên nhân gây ra rối loạn tiền đình ở phụ nữ tiền mãn kinh.
các thay đổi Nói về tâm lý (bốc hỏa, toát mồ hôi, hay cáu gắt,..) do suy giảm nội tiết gây ra chứng mất ngủ, ngủ không sâu,.. lâu dài dẫn đến stress, trầm cảm, làm tăng nguy cơ mắc những bệnh Nói về thần kinh, tim mạch. Đây chính là nguyên nhân gây ra hội chứng rối loạn tiền đình cũng như nhiều loại bệnh lý khác.
Hội chứng rối loạn tiền đình tuy không gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng con người song nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. nếu như không được điều trị và có cách thức điều trị phù hợp, bệnh sẽ tiến triển nặng hơn gây ra những hậu quả khó lường trước như: suy giảm thính lực, điếc